ฐานข้อมูลศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชน
http://library.nhrc.or.th
เปลี่ยนเป็นภาษาไทย

Change to English
 แสดงรายละเอียดบรรณานุกรม
  กลับหน้าหลัก

Marc Display : E-mail record ปิดหน้าต่าง
ภาพปก
 เลขเรียก ENT ต882 2557
 ชื่อเรื่อง ใต้ร่มยุติธรรม : ภาพยนตร์สั้นเทิดพระเกียรติ 2 ธันวาคม 2557 โรงภาพยนตร์สกาล่า ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ/ สำนักงานกิจการยุติธรรม
 ชื่อเรื่องที่แตกต่าง ภาพยนตร์สั้นเทิดพระเกียรติ ใต้ร่มยุติธรรม
 พิมพลักษณ์ กรุงเทพฯ : สำนักงานกิจการยุติธรรม ; 2557.
 รูปเล่ม ู 1 ซีดี-รอม : สี, เสียง ; 4 3/4 นิ้ว.
 บทคัดย่อ Summary: สำนักงานกิจการยุติธรรม จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามิ่งมงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2557 โดยได้น้อมนำพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัส เกี่ยวกับความยุติธรรม ที่ได้พระราชทานไว้ในวโรกาสต่างๆ มาเป็นต้นแบบหรือแนวคิดในการผลิตภาพยนตร์สั้นเทิดพระเกียรติ
 บทคัดย่อ Summary: ภาพยนตร์สั้นเรื่อง “คำสารภาพ" กำกับภาพยนตร์สั้นโดย มานุสส วรสิงห์ เมื่อ "อาเถิง" ลูกชายคนเดียว เอา iPad ของ ""เฮียเล็ก" ผู้เป็นทั้งพ่อและเจ้าของโรงงานไปเล่นแล้วไม่เอากลับมาคืนที่ แต่คนงานหญิงคนหนึ่งกลับไปเจอ iPad เครื่องนั้นอยู่ในมือของคนงานชาวพม่าในขณะที่ความจริงยังคลุมเครืออยู่ เฮียเล็กจะตัดสินใจอย่างไร เมื่อโรงงานนี้มีกฎว่า ความผิดฐานลักขโมยต้องไล่ออกสถานเดียว
 บทคัดย่อ Summary: ภาพยนตร์สั้นเรื่อง “ความตายของชายแก่" กำกับภาพยนตร์สั้นโดย อุรุพงศ์ รักษาสัตย์ เรื่องราวของนายทุนที่ชอบกว้านซื้อที่ดินจากชาวบ้านเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ โดยมีเจ้าหน้าที่ของรัฐในพื้นที่ให้ความร่วมมือ ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ภาคเหนือเป็นอย่างมาก จะมีสักครั้งไหมที่ชาวบ้านเหล่านั้นลุกขึ้นมาต่อต้านเหล่านายทุน ที่ใช้ช่องว่างทางกฎหมายเพื่อปกป้องผืนดินของพวกเขา
 บทคัดย่อ Summary: ภาพยนตร์สั้นเรื่อง “คนดี” กำกับภาพยนตร์โดย ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ “ชาติ” ชายหนุ่มรูปหล่อ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล่อซื้อบริการทางเพศ และจับกุมไปสอบสวนในโดย “สารวัตรเสือ” ตำรวจหญิงมาดเข้ม ทำให้เธอได้พบกับความจริงในอีกแง่มุมหนึ่งของความดี.
 บทคัดย่อ Summary: ภาพยนตร์สั้นเรื่อง "ปลาทู” กำกับภาพยนตร์สั้นโดย ศิวโรจณ์ คงสกุล ท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกริมทะเลก่อนพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้า คู่รักที่เพิ่งจะแต่งงานและจดทะเบียนสมรสกัน นั่งคุยถึงเหตุการณ์ในอดีต ปัจจุบัน และอนาคตเกี่ยวกับความรักของเขาทั้งคู่ โดยมีคำพูดประโยคหนึ่งของนายทะเบียนที่ทำให้ “วัลลภ” และ “วัลยา” เกิดคำถามที่อาจไม่มีคำตอบสำหรับพวกเขา ภายใต้ใบทะเบียนสมรสที่ถูกต้องตามกฎหมาย
 บทคัดย่อ Summary: ภาพยนตร์สั้นเรื่อง "ขอโทษนะคะ ไม่ทราบว่าพอจะมีเวลาว่างสักวันละ 2-3 ชั่วโมงหรือเปล่าคะ?" กำกับภาพยนตร์สั้นโดย ชาคร ไชยปรีชา ประโยคที่เชื่อว่าใครหลายๆคน เคยพบเห็นในโลกของโซเชียลเน็ตเวิร์ค และเรื่องราวของ'โบ' นักศึกษาสาวปี 4 ที่มักจะถูกตำหนิจาก 'มะปราง' ว่าชอบแชร์รูปของเธอจากเฟซบุ๊คโดยไม่ได้ขออนุญาตอยู่บ่อยๆ จนกระทั่งวันหนึ่ง รูปของมะปราง ถูกนำไปใช้ในการประชาสัมพันธ์ธุรกิจเครือข่ายลูกโซ่ทางอินเทอร์เน็ต โบจึงตกเป็นผู้ต้องสงสัยทันที และถูกมะปรางฟ้องร้องในคดีหมิ่นประมาทจากการที่ทำให้เธอเสื่อมเสียชื่อเสียง จนกลายเป็นว่าเพื่อนๆ เริ่มที่จะรังเกียจเธอ โบจึงรู้สึกว่าต้องทำอะไรสักอย่างกับเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน ท่ามกลางกระแสของโลกของโซเชียลเน็ตเวิร์คที่เปลี่ยนไปได้ในชั่วข้ามคืน
 หัวเรื่อง ภาพยนตร์สั้น
 คำศัพท์เนื้อหา Documentary
 คำศัพท์เนื้อหา สารคดี
 ผู้แต่งนิติบุคคล สำนักงานกิจการยุติธรรม
 เชื่อมโยง คำสารภาพ
 เชื่อมโยง ความตายของชายแก่
 เชื่อมโยง คนดี
 เชื่อมโยง ปลาทู
 เชื่อมโยง ขอโทษนะคะฯ
คุณยังไม่ได้ล็อกอิน คุณสามารถมีกิจกรรมร่วมกับเว็บไซต์ได้ แต่ต้องล็อกอินก่อน ::
  ล็อกอิน
รายการสื่อสารสนเทศ
ลำดับที่ ประเภท เลขเรียก/บาร์โค้ด สถานที่ สถานะ
1. สื่อมัลติมีเดีย
สื่อมัลติมีเดีย
ENT ต882 2557  
  Barcode: 1000168
มุมสื่อมัลติมีเดีย บนชั้น
  ขอยืม

รายการใกล้เคียง
    หัวเรื่อง [ภาพยนตร์สั้น]

BibComment

ยังไม่เคยถูกคอมเมนท์

คอมเมนท์ทรัพยากรรายการนี้
  คอมเมนท์: ใต้ร่มยุติธรรม ..
Bib 8630

Registered ULIB  Copyright 2024. All Rights Reserved.