ฐานข้อมูลศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชน
http://library.nhrc.or.th
เปลี่ยนเป็นภาษาไทย

Change to English
 แสดงรายละเอียดบรรณานุกรม
  กลับหน้าหลัก

Marc Display : E-mail record ปิดหน้าต่าง
ภาพปก
 เลขเรียก MOV P314 2000
 ชื่อเรื่อง The patriot [videorecording] / Columbia Pictures presents a Mutual Film Company production ; a Centropolis Entertainment production ; produced by Dean Devlin ...Mark Gordon and Gary Levinsohn ; written by Robert Rodat ;directed by Roland Emmerich
 พิมพลักษณ์ Culver City, Calif. : Columbia TriStar Home Video, [2000].
 รูปเล่ม 1 videocassette (165 min.) : sd., col. ; 1/2 in.
 หมายเหตุทั่วไป Originally released as a motion picture in 2000
 บทคัดย่อ Summary: ภาพยนต์ที่สร้างอ้างอิงกับประวัติศาสตร์สงครามแบ่งแยกอาณานิคมของชนกลุ่มน้อยที่อพยพมาตั้งรกรากอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในปัจจุบัน เนื้อเรื่องดำเนินเหตุการณ์ระหว่างปี คศ. 1776 ถึงปี คศ. 1781 (พ.ศ.2319 - 2324 - Webmaster) ซึ่งเป็นช่วงที่เริ่มตั้งรัฐอิสระ 13 รัฐ แยกตัวจากการปกครองของอังกฤษเมืองแม่ มาตั้งเป็นประเทศใหม่…สหรัฐอเมริกา เหตุการณ์สมมติเกิดขึ้นที่รัฐ เซาท์แคโรไลนา เดินเรื่องด้วยเรื่องราวของอดีตทหารอาณานิคม เบนจามิน มาร์ติน ที่เป็นพ่อหม้าย มีลูกที่ต้องเลี้ยงดู 7 คน กับอดีตที่เขาถือว่าเป็นบาปฝังใจกับเหตุการณ์สมัยที่ต้องสู้รบกับนักล่าอาณานิคมชาวฝรั่งเศสและชาวพื้นเมืองอินเดียนแดง…เจ้าของถิ่น ฝังใจกับการฆ่าอันโหดเหี้ยมที่เขากับพวกได้ทำขึ้น และกลัวอยู่ตลอดเวลาว่า กรรมนั้นจะตามสนอง แม้ว่าตัวเขาจะต่อต้านสงคราม แต่ลูกชายคนโตก็สมัครเข้าเป็นทหารของกองกำลังอาณานิคมที่ต่อสู่เพื่ออิสรภาพ และ อีก 1 ปีต่อมา ลูกชายคนที่สอง ก็ถูกฆ่าทิ้งอย่างเลือดเย็นด้วยฝีมือของผู้บังคับกองพันทหารม้า “กรีนดรากูน” (Green Dragoon) อันมีชื่อเสียงของอังกฤษ ด้วยความแค้นนี้เอง ที่ทำให้ เบนจามิน มาร์ติน ต้องกระโดดเข้าสู่สงครามด้วยตำแหน่งผู้บังคับกองพันกองกำลังอาสาสมัครชาวพื้นเมืองพร้อมด้วยครูฝึกทหารชาวฝั่งเศส อดีตศัตรูที่หันมาเป็นมิตรเพื่อต่อสู้กับพวกอังกฤษ ในระหว่างการรบ นอกจากผู้พัน มาร์ติน จะต้องแก้ปัญหากลศึกแล้ว ยังต้องแก้ปัญหาความขัดแย้งของทหารอาสา ฯ ที่ต้องการจะรบและฆ่า พวกเร็ดโค๊ท (Red Coat ซึ่งหมายถึงกองกำลังทหารอังกฤษ) ด้วยความแค้น กับทหารประจำการ ที่ต้องการรบตามรูปแบบ ไม่มีการฆ่า หรือ ทำทารุณกรรมแก่คู่สงครามที่ยอมแพ้ ซึ่งเป็นธรรมเนียมที่ดีที่ยึดถือกันมาไม่ว่าจะเป็นกองกำลังของฝ่ายใดก็ตาม ซึ่งในเนื้อเรื่อง ก็ได้มีการแสดงให้เห็นถึงความต้องการนี้ของแม่ทัพอังกฤษ คือ นายพลคอร์นวอลลิส ที่สั่งการกับพันเอก แทวิงตัน ผู้บังคับการหน่วยทหารม้ากรีนดรากูน ที่เป็นผู้ลั่นไกสังหารลูกชายคนที่ 2 ของเบนจามิน มาร์ติน เมื่อตอนที่มีอายุเพียง 16 ปีตายต่อหน้าที่หน้าบ้านพักของเค้าเอง
 บทคัดย่อ Summary: A hero of the French and Indian conflict, Benjamin Martinhad renounced fighting forever to raise his family inpeace. However, when British troops arrive at his South Carolina home and endanger his family, he takes up armsalongside his idealistic patriot son, Gabriel
 หัวเรื่องภูมิศาสตร์ South Carolina--History--Revolution, 1775-1783--Drama
 หัวเรื่องภูมิศาสตร์ United States--History--Revolution, 1775-1783--Drama
 หัวเรื่องภูมิศาสตร์ Feature films
 หัวเรื่องภูมิศาสตร์ War films
 หัวเรื่องภูมิศาสตร์ Video recordings for the hearing impaired
 คำศัพท์เนื้อหา Movie
 ผู้แต่งร่วม Emmerich, Roland
 ผู้แต่งร่วม Rodat, Robert
 ผู้แต่งร่วม Gibson, Mel
 ผู้แต่งร่วม Ledger, Heath, 1979-2008
 ผู้แต่งร่วม Richardson, Joely
 ผู้แต่งร่วม Isaacs, Jason, 1963-
 ผู้แต่งร่วม Williams, John, 1932-
 ผู้แต่งนิติบุคคล Columbia Pictures
 ผู้แต่งนิติบุคคล Mutual Film Company
 ผู้แต่งนิติบุคคล Centropolis Entertainment (Firm)
 ผู้แต่งนิติบุคคล Columbia TriStar Home Video (Firm)
 เชื่อมโยง Trailer
คุณยังไม่ได้ล็อกอิน คุณสามารถมีกิจกรรมร่วมกับเว็บไซต์ได้ แต่ต้องล็อกอินก่อน ::
  ล็อกอิน
รายการสื่อสารสนเทศ
ลำดับที่ ประเภท เลขเรียก/บาร์โค้ด สถานที่ สถานะ
1. สื่อมัลติมีเดีย
สื่อมัลติมีเดีย
MOV P314 2000  
  Barcode: 1000151
มุมสื่อมัลติมีเดีย บนชั้น
  ขอยืม

BibComment

ยังไม่เคยถูกคอมเมนท์

คอมเมนท์ทรัพยากรรายการนี้
  คอมเมนท์: The patriot vide..
Bib 8486

Registered ULIB  Copyright 2024. All Rights Reserved.