ฐานข้อมูลศูนย์สารสนเทศสิทธิมนุษยชน
http://library.nhrc.or.th
เปลี่ยนเป็นภาษาไทย

Change to English
 แสดงรายละเอียดบรรณานุกรม
  กลับหน้าหลัก

Marc Display : E-mail record ปิดหน้าต่าง
ภาพปก
 เลขเรียก MOV P923 2009
 ชื่อเรื่อง Precious [videorecording] / Lionsgate in association with Oprah Winfrey and Tyler Perry present a Lee Daniels Entertainment/Smokewood Entertainment Group production ; produced by Lee Daniels, Gary Magness, Sarah Siegel-Magness ; screenplay by Geoffrey Fletcher ; directed by Lee Daniels
 ชื่อเรื่องที่แตกต่าง Precious : Based on the novel "Push" by Sapphire
 พิมพลักษณ์ Santa Monica, Calif. : Lionsgate, c2009.
 รูปเล่ม 1 DVD (109 min.) : sd., col. ; 4 3/4 in.
 หมายเหตุทั่วไป Title from container
 บทคัดย่อ Summary: In 1987, obese, illiterate, black 16-year-old Claireece 'Precious' Jones lives in Harlem with her dysfunctional family. She has been raped and impregnated twice by her father, Carl. She suffers constant physical, mental and sexual abuse from her unemployed mother, Mary. After getting pregnant for the second time, Precious is suspended from her school. Her principal arranges to have her attend an alternative school where her new teacher,Ms. Rain, helps Precious learn to read and she responds to this glimmer of hope. Precious also meets Mrs. Weiss, asocial worker, and discovers the abuse and incest that Precious has had to endure. Her father dies of AIDS and Precious learns that she is now HIV-positive
 บทคัดย่อ Summary: ภาพยนตร์สะท้อนชีวิตอันโหดร้ายของเด็กสาวคนหนึ่งที่ถูกละเมิดสิทธิมนุษยชน Precious เด็กสาวอายุ 16 ปี มีผิวสี รูปร่างอ้วน เติบโตมาในย่านฮาร์เล็มแห่งกรุงนิวยอร์ค เธอมีความฝันเหมือนหญิงสาวทั่วไป คือ อยากมีแฟนหล่อๆ อยากเป็นนางแบบลงปกแม็กกาซีน อยากเป็นดาราดัง แต่ชีวิตจริงของเธอช่างห่างไกลจากความฝันของเธอยิ่งนัก เมื่อเธอนั้นมีรูปร่างอ้วนท้วมและหน้าตาที่บึ้งตึงอมทุกข์ตลอดเวลา เหตุผลเพราะชีวิตของเธอนั้นไม่มีความสุขเสียเลย เธอมีเพียงแต่ความทุกข์ ทุกข์ที่ต้องทนอยู่กับแม่ที่เกลียดเธอ คอยทำร้ายเธอหากไม่พอใจ ด่าทอต่างๆ นานาว่าเธอนั้นไร้ค่า ไม่มีใครต้องการเธอ โรงเรียนก็ไม่สามารถจะช่วยให้เธอมีความรู้ได้มากขึ้นเพราะเธอมันโง่ ต้นเหตุของความเกลียดชังครั้งนี้เริ่มจากการที่สามีของแม่หรือพ่อของPrecious นั้นข่มขืน Precious โดยที่แม่นั้นคอยยืนดูอยู่ไกลๆ เพราะกลัวสามีตนจะไม่พอใจที่ไปขัดขวางทำให้แม่โกรธ Precious จึงโทษ Precious ว่าได้ไปแย่งผู้ชายของเธอ ทำให้ผู้ชายของเธอนั้นหนีไปแม่นั้นจงเกลียดจงชัง Precious และปฏิบัติต่อ Precious เหมือนไม่ใช่ลูกตนเองเรื่อยมาPrecious ถูกไล่ออกจากโรงเรียนเพราะตั้งครรภ์ลูกคนที่สองเพราะพ่อของเธอนั้นข่มขืนเธอ Precious แย้งว่าไม่ใช่ความผิดเธอและเธอนั้นไม่สมควรที่จะโดนไล่ออก แต่ครูใหญ่ก็จำใจต้องทำแต่ก็ยังเมตตาทำเรื่องส่งเธอไปยังโรงเรียนทางเลือก ชีวิตของ Precious จะเป็นอย่างไรต่อไปติดตามชมได้ในภาพยนตร์
 หัวเรื่องชื่อบุคคล Sapphire, 1950- Push Film adaptations
 หัวเรื่องชื่อบุคคล Pattun, Paula
 หัวเรื่องชื่อบุคคล Carey, Mariah
 หัวเรื่อง African American teenage mothers--New York (State)--NewYork--Drama
 คำศัพท์ ความรุนแรงในครอบครัว
 คำศัพท์ สิทธิเด็ก
 คำศัพท์ สิทธิสตรี
 คำศัพท์ สิทธิในการศึกษา
 คำศัพท์เนื้อหา Movie
 ผู้แต่งร่วม Sidibe, Gabourey
 ผู้แต่งนิติบุคคล Lee Daniels Entertainment (Firm)
 เชื่อมโยง Movie Trailer
คุณยังไม่ได้ล็อกอิน คุณสามารถมีกิจกรรมร่วมกับเว็บไซต์ได้ แต่ต้องล็อกอินก่อน ::
  ล็อกอิน
รายการสื่อสารสนเทศ
ลำดับที่ ประเภท เลขเรียก/บาร์โค้ด สถานที่ สถานะ
1. สื่อมัลติมีเดีย
สื่อมัลติมีเดีย
MOV P923 2009  
  Barcode: 1000043
มุมสื่อมัลติมีเดีย บนชั้น
  ขอยืม

BibComment

ยังไม่เคยถูกคอมเมนท์

คอมเมนท์ทรัพยากรรายการนี้
  คอมเมนท์: Precious videore..
Bib 5769

Registered ULIB  Copyright 2024. All Rights Reserved.